วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[แปลไทย] 110509 @mjjeje บ่นกลางดึก cr:TVXQHOME

[แปลไทย] 110509 @mjjeje บ่นกลางดึกอีกแล้ว XD ::

ตามข้างทางควรจะมีถังขยะมากกว่านี้ไม่ใช่เหรอ ถ้าอยากจะให้คนในประเทศนี้ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางน่ะ ผมเชื่อว่าการปรับใครบางคนเป็นจำนวนเงิน5หมื่นวอนเพียงเพราะว่าเขาทิ้งขยะไว้บนฝาปิดถังขยะแบบที่ประเทศเราทำกันอยู่มันเป็นการแก้ปัญหาผิดๆ ผมเชื่อว่าตราบเท่าที่ผู้คนยังไม่ได้รับการบริการด้านสิ่งแวดล้อมที่เพียงพอ(หมายถึงปริมาณถังขยะ) ตราบนั้นพวกเราก็คงไม่สามารถที่จะปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างของประเทศที่พัฒนาแล้วได้หรอก

ถ้าพวกเราได้รับการบริการด้านสิ่งแวดล้อมที่เพียงพอสมกับเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วน่ะนะ ถึงแม้ประเทศของเราจะยังด้อยพัฒนาอยู่ก็เถอะ ถึงยังไงพวกเราก็ยังช่วยกันเปลี่ยนแปลงได้ และผมก็เชื่อว่าประชากรต่างหากเป็นสิ่งที่จะพัฒนาประเทศหรือทำให้ประเทศกลายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วได้ ไม่ใช่ตัวของประเทศเองซะหน่อย

มันก็เหมือนกับการที่คนๆนึงจะรัก เอาเยี่ยงอย่าง และสานต่อเจตนารมณ์ในพลงของคนอื่นน่ะแหละ(น่าจะหมายถึงเจตนารมณ์ด้านสิ่งแวดล้อม) ผมเชื่อว่าพื้นฐานง่ายๆแบบนี้ควรจะมีอยู่ในจิตใต้สำนึกเบื้องต้นของทุกชนชาติซึ่งก็รวมไปถึงเกาหลีด้วย พวกเรามาแสดงความรัก การปกป้องและการแบ่งปันซึ่งกันและกัน กันเถอะ

เอาตามตรงเลยนะ ผมรักเพื่อนและแฟนคลับจากทุกประเทศนั่นแหละ แน่นอนว่ามันอาจจะมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีปะปนกันไปเนื่องจากความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม แต่ว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่วัฒนธรรมหรอก แต่มันขึ้นอยู่สิ่งที่เราปรารถนาและต้องการที่จะปกป้องต่างหาก ผมหวังว่าพวกเราจะมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมอันสง่างามของประเทศของพวกเราเอง นี่ต่างหากล่ะคือสิ่งที่พวกเราต้องการและ(ที่กล่าวมาทั้งหมด)ก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่คำแก้ตัวด้วย

Eng Tran :: @christabel88

Thai Tran :: @TVXQHOME

http://bit.ly/fzT8Lq

นำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมดเท่านั้น!!!!

shared by: TVXQ-QB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น