วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

[TRANS] 110905 คิม ยองมิน ผู้บริหาร SM : "สิ่งที่ TVXQ ทั้งห้าคนทำเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์" by @minnappe

*ภาพไม่เกี่ยวข้องกับข่าวนะคะ

ผู้บริหารของ SM Entertainment ชมเชยความสำเร็จของ TVXQ ที่มีสมาชิกทั้ง 5 คน

ผู้บริหารคิมพบกับนักข่าวท้องถิ่นในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 สำหรับ ‘SM TOWN LIVE in TOKYO’ และในขณะที่เขากำลังอธิบายบทบาทและความสำคัญที่ SM มีต่อวัฒนธรรมนิยมเกาหลีอยู่นั้น เขาก็บอกว่า "เราไม่ใช่ตัวแทนที่ได้รับเลือกและได้รับการยอมรับของประเทศ และไม่ใช่ตัวแทนของเคป๊อป ถึงแม้เราจะรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบแต่ผมคิดว่าเราไม่ควรจะพูดในนามเคป๊อป หรือคนในประเทศทั้งหมด" และ "แต่ SM ให้ความสำคัญว่าเราจะสามารถเป็นหมายเลขหนึ่งในด้านของวัฒนธรรมได้หรือไม่ สำหรับ SM การที่ศิลปินของเราจะสามารถเป็นหมายเลขหนึ่งได้หรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่ สำคัญอย่างยิ่ง"



ผู้บริหารคิมก็ได้อธิบายอย่างอ้อมๆ ถึงบทบาทและความสำคัญของ SM โดยพูดถึง TVXQ "อิทธิพลของ TVXQ นั้นมากมายมหาศาล สิ่งที่สมาชิกทั้งห้าคนได้ทำด้วยกันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ เพราะฉะนั้น ถึงจะเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น(ที่สมาชิกสามคนแยกตัวไป) แต่วงก็ยังสามารถมาถึงจุดนี้ได้ อิทธิพลของ TVXQ มีบทบาทในการเบิกทางให้กับรุ่นน้อง สิ่งที่สำคัญกว่าการเป็นหมายเลขหนึ่งก็คือ เราจะสามารถสร้างแก่นสารที่มีอิทธิพลมากที่สุดในตลาดได้หรือไม่"

เมื่อพูดถึงบริการเครือข่ายสังคม (SNS) ซึ่งช่วยให้วัฒนธรรมนิยมเกาหลีแพร่กระจายไปทั่วโลก ผู้บริหารคิม ก็กล่าวว่า "SNS มีส่วนสนับสนุนวัฒนธรรมนิยมเกาหลีเป็นอย่างมาก เราเองก็ได้รับประโยชน์เช่นกัน แต่ก็มีสิ่งที่ต้องแลกกับผลประโยชน์นั้น ซึ่งก็คือเรื่อง(การดาว์นโหลด)ผิดกฏหมาย ถึงแม้เราจะสามารถขยายอิทธิผลทางภูมิศาสตร์แล้ว แต่ผมคิดว่าทัศนคติที่ว่า SNS เป็นเครื่องมือการตลาดที่มีอานุภาพเป็นเรื่องที่ผิด ถึงแม้มันจะมีประโยชน์ แต่มันก็สามารถทำให้อุตสาหกรรมดนตรีตำต่ำได้ เราจะทำอย่างไรเมื่อ ID ของเราถูกแชร์ใน Cloud Service? SNS เป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประโยชน์ แต่มันไม่ใช่สิ่งจำเป็น"

เมื่อพูดถึงแผนการในอนาคตของ SM ผู้บริหารคิมก็บอกว่า SM ตั้งใจจะทำตามการไหลเวียนของตลาด "เราจะทำตามตลาด เราเพิ่งสร้างรากฐานที่มั่นคงในญี่ปุ่น และประเทศจีนก็เป็นตลาดที่ผมอยากเห็นเราขยับขยายเข้าไป เคป๊อปดำเนินมาเป็นเวลาสิบปีแล้ว เริ่มจาก โบอา ผมไม่สามารถพูดแทนเรื่องสถานะปัจจุบันหรือตัวตนของเคป๊อปได้ แต่จากคำบอกเล่าของบริษัท Tsutaya (ร้านเช่าอัลบั้มและสิ่งตีพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น) สินค้าที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมนิยมเกาหลีถูกเช่ามากกว่าภาพยนตร์ของอเมริกาใน ขณะนี้"

SM TOWN LIVE in TOKYO ซึ่งจัดขึ่นที่โตเกียวโดมตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 4 กันยายน ร่วมด้วยศิลปินของ SM เช่น คังตะ, คิม มินจง, โบอา, TVXQ, Girls’ Generation, Super Junior, SHINee และ f(x) โดยดึงดูดผู้ชมได้ถึง 50,000 คนในแต่ละรอบ รวมเป็น 150,000 คน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ถ้าจะเอาออกไป กรุณาเอาเครดิตไปให้ครบค่ะ

Source: [kuki news]
Translated & Shared by: dongbangdata.net
แปลไทย: (http://twitter.com/minnappe)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น